Xin việc dễ dàng nhờ “sống ảo” trên mạng xã hội, có thể không?

Có một điểm tích cực đó là các mạng xã hội cho phép người ta nhìn bạn dưới con mắt mà bạn muốn. Vì vậy, bạn có thể chủ động để xây dựng

trên mạng xã hôi hiện nay được coi là “con đường tắt” để . Nhà tuyển dụng không chỉ tìm hiểu bạn qua CV mà còn ngầm theo dõi bạn qua các trang mạng xã hội cá nhân của bạn nữa. Hãy tận dụng cơ hội này bằng cách “đánh bóng” tên tuổi của bản thân qua mạng xã hội với các chiêu thức dưới đây nhé!

1. Sử dụng avatar nghiêm túc

Nếu bạn đang trong quá trình xin việc thì hãy tạm cất một bức ảnh avatar quá sexy, nhí nhố hay có những hành động thiếu văn hoá đi nhé. Những bức ảnh này sẽ tạo ấn tượng xấu về bạn cho nhà tuyển dụng và những điều tốt đẹp mà bạn đã cố công trình bày trong CV sẽ chẳng còn nghĩa lý gì nữa. Lời khuyên cho bạn là hãy chọn ảnh rõ mặt bạn, tư thế lịch thiệp sẽ dễ gây cảm tình với nhà tuyển dụng hơn.

2. Chọn bạn mà chơi

Bạn đã bao giờ nghe câu: “Hãy cho tôi biết bạn của bạn là ai, tôi sẽ cho bạn biết bạn là người như thế nào” chưa? Danh sách bạn bè trên mạng xã hội của bạn cũng là một đầu mối cho nhà tuyển dụng biết bạn là người như thế nào. Kết bạn với những người chuyên nghiệp, giá trị của bạn cũng sẽ được nâng lên.

Hãy kết bạn với những người đáng học hỏi và những chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn đang theo đuổi. Bạn sẽ học hỏi được từ họ nhiều điều và nhiều cơ hội việc làm hơn đấy.

Đôi khi chỉ vì một status bày tỏ quan điểm thông minh và sâu sắc về lĩnh vực mà bạn am hiểu, nhà tuyển dụng cũng có thể dành cho bạn một cơ hội đặc biệt trong công ty của họ.

3. Hãy mang niềm đam mê của bạn lên trang cá nhân

CV rất ngắn ngủi. Nó không thể thể hiện hết niềm đam mê với công việc của bạn cho nhà tuyển dụng biết được. Chính vì vậy mà họ sẽ đánh giá niềm đam mê của bạn thông qua trang cá nhân. Chịu khó post những hoạt động, sản phẩm mà bạn làm thường ngày để nuôi dưỡng niềm đam mê sẽ giúp bạn ăn điểm mạnh trong mắt nhà tuyển dụng.

4. Post bài chuyên nghiệp

Đừng làm xấu chính mình trên mạng xã hội bởi những status có lời lẽ khiếm nhã, bất lực sự hay chia sẻ những thông tin thiếu văn hoá. Không một nhà tuyển dụng nào muốn cho ứng viên đó cơ hội làm việc trong tổ chức của họ cả. Hãy tạo một profile chuyên nghiệp trên mạng xã hội không chỉ về hình thức mà còn về nội dung. Bạn nên hướng đến những nội dung tích cực, có ích và nhân văn.

5. Xây dựng thương hiệu cá nhân

Có một điểm tích cực đó là các mạng xã hội cho phép người ta nhìn bạn dưới con mắt mà bạn muốn. Vì vậy, bạn có thể chủ động để xây dựng, điều chỉnh hình ảnh của mình. Bạn cũng có thể sử dụng mạng xã hội để bộc lộ thêm về con người bạn.

Nếu bạn còn trẻ về cả tuổi đời và tuổi nghề thì những đối thoại, post sâu sắc, tinh tế sẽ khiến nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn chính xác hơn. Hoặc nếu bạn có thâm niên hơn, bạn có thể sử dụng mạng xã hội để cho mọi người thấy bạn là người nhanh nhạy và cập nhật các xu hướng.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *