Thương hiệu tuyển dụng – thỏi nam châm mạnh giúp thu hút nhân tài

Yếu tố đầu tiên tác động nhanh nhất, gây được sự chú ý nhiều nhất đối với ứng viên tìm việc đó chính là mức lương và chế độ đãi ngộ hấp

Đứng trước thị trường tuyển dụng đang ngày càng năng động như hiện nay, các nhà tuyển dụng đã không thể thờ ơ trước làn sóng xây dựng “” để thu hút nhân tài. Vậy thế nào là một hấp dẫn? mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp? Chúng ta sẽ cùng làm rõ trong bài viết này.

1, công ty là nền tảng xây dựng tuyển dụng
Thương hiệu tuyển dụng khác với thương hiệu công ty. Thương hiệu tuyển dụng là những yếu tố giúp công ty thu hút và giữ chân nhân tài. Trong khi thương hiệu công ty là những yếu tố thu hút và giữ chân khách hàng. Thương hiệu công ty là nền tảng để xây dựng thương hiệu tuyển dụng và ngược lại. Thương hiệu tuyển dụng tốt cũng sẽ khiến thương hiệu công ty được “thơm lây”.

Thương hiệu công ty được xây dựng sớm hơn so với thương hiệu tuyển dụng. Một công ty có thương hiệu tốt trên thị trường sẽ là nền tảng tuyệt vời để xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng. Khi nhắc đến những cái tên như Google, Apple, Microsoft,… là người ta nghĩ ngay đến một thương hiệu đẳng cấp. Nhân viên của những ông lớn này cũng được nâng tầm vị thế khi làm việc tại đây. Vì vậy, họ không thiếu những nhân tài tự động tìm đến. Tuy nhiên, thương hiệu công ty chỉ là yếu tố thu hút nhân tài ban đầu. Nếu các nhà tuyển dụng của công ty đó không xây dựng được thương hiệu tuyển dụng tốt thì sẽ khó mà giữ nhân tài ở lại dài lâu.

2, Các yếu tố làm nên một thương hiệu tuyển dụng mạnh
Thương hiệu tuyển dụng chính là yếu tố giúp doanh nghiệp giữ chân nhân viên và thúc đẩy họ cống hiến hết mình. Để làm được như vậy, doanh nghiệp cần phải chú trọng những yếu tố sau:

Thấu hiểu những yêu cầu và mong muốn của ứng viên
Trước khi quyết định đầu quân cho một doanh nghiệp nào đó, ứng viên sẽ đưa ra các yêu cầu và mong muốn để phục vụ cho công việc cũng như sự phát triển của họ. Nhà tuyển dụng cần thấu hiểu những mong muốn đó và đưa ra những chương trình đáp ứng yêu cầu ấy mà vẫn phù hợp với chiến lược của công ty.

Đội ngũ lãnh đạo xuất sắc

Đội ngũ lãnh đạo xuất sắc là yếu tố quyết định để xây dựng thương hiệu tuyển dụng bền vững. Họ không chỉ là nhân tố giúp doanh nghiệp phát triển mà còn là thỏi nam châm thu hút nhân tài và giữ họ ở lại với doanh nghiệp lâu hơn. Rất nhiều người gắn bó với công ty là vì người lãnh đạo có tâm và có tầm. Một khi nhân viên và lãnh đạo đã không thể có chung tiếng nói thì họ sẽ dứt áo ra đi dù chế độ hay môi trường làm việc có tốt đến mấy đi nữa.

Chương trình hỗ trợ, đào tạo, phát triển dành cho nhân viên

Mỗi ứng viên khi đi tìm việc đều mong muốn sẽ tìm được một nơi có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Các chương trình đào tạo, hỗ trợ nâng cao nghiệp vụ sẽ rất hấp dẫn đối với những ứng viên trẻ, tài năng và nhiệt huyết. Vì thế, để xây dựng được thương hiệu tuyển dụng mạnh, doanh nghiệp cần phải xây dựng yếu tố này thật tốt.

Môi trường làm việc tốt

Trong vài năm trở lại đây, các công ty lớn rất chú trọng đến việc xây dựng môi trường, không gian làm việc tiện nghi, thoải mái và độc đáo cho nhân viên. Môi trường làm việc là yếu tố trực tiếp tác động đến tâm lý nhân viên và giúp khơi gợi niềm hứng khởi trong công việc. Môi trường làm việc tuyệt vời cũng là yếu tố quan trong góp phần tạo nên một thương hiệu tuyển dụng mạnh.

Chế độ lương, thưởng rõ ràng, cạnh tranh

Yếu tố đầu tiên tác động nhanh nhất, gây được sự chú ý nhiều nhất đối với ứng viên tìm việc đó chính là mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Mức lương cao đi kèm với chế độ thưởng và chính sách đãi ngộ hấp dẫn sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng thu hút ứng viên hơn.

3, Giá trị của thương hiệu tuyển dụng
Một thương hiệu tuyển dụng mạnh sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:
– Giữ chân nhân tài lâu dài hơn
– Thu hút được nhiều ứng viên chất lượng một cách dễ dàng hơn
– Nhân viên tự giác cống hiến nhiều hơn

Đội ngũ lãnh đạo xuất sắc; Môi trường làm việc tốt; Nhiều chương trình hỗ trợ phát triển nhân viên; Chính sách đãi ngộ hấp dẫn là những yếu tố quan trọng làm nên một thương hiệu tuyển dụng mạnh. Khi tạo dựng được thương hiệu tuyển dụng uy tín, việc thu hút nhân tài của doanh nghiệp sẽ hiệu quả hơn, mức độ cam kết gắn bó sẽ cao hơn, chi phí tuyển dụng sẽ thấp đi và thương hiệu của doanh nghiệp cũng dễ dàng bay xa hơn. Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn chưa từng chú trọng đến vấn đề này thì ngay từ bây giờ hãy bắt tay vào xây dựng thương hiệu tuyển dụng để không bị tụt hậu trong cuộc cạnh tranh thu hút nhân tài đang ngày càng khốc liệt.

Related posts:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *