Người tìm việc sẽ rời bỏ nếu tin tuyển dụng mắc lỗi này

Nhà tuyển dụng chỉ nên liệt kê những kỹ năng chuyên môn liên quan đến công việc của ứng viên. Đừng đòi hỏi quá nhiều những kỹ năng phứ

Nhà tuyển dụng chỉ nên liệt kê những kỹ năng chuyên môn liên quan đến công việc của ứng viên. Đừng đòi hỏi quá nhiều những kỹ năng phứ
của công ty bạn đã đăng cả tháng nay và ngày nào cũng được làm mới đều đặn nhưng tuyệt nhiên không có hồ sơ ứng tuyển hoặc có rất ít? Rất có thể của bạn đã mắc một trong những lỗi dưới đây. Hãy kiểm tra và sửa chữa ngay để thu hút nhiều ứng viên hơn nhé.

1, Tiêu đề tin tuyển dụng chung chung, tối nghĩa
Bạn không nên đặt những tiêu đề chung chung như “tuyển dụng nhân sự”, “cần gấp nhân sự” hay ” cần tìm nhân sự tại vị trí …”. Tiêu đề tuyển dụng cần ngắn gọn, dễ hiểu và có sự sàng lọc. Ví dụ: “Nhân viên phát triển nội dung website”, “Chuyên viên Marketing”, “Chuyên viên nghiên cứu phát triển thị trường”, ” Nhân viên kế toán kho (chỉ tuyển nữ)”.

2, Tên công ty không rõ ràng
Tên công ty không rõ ràng sẽ làm giảm mức độ tin cậy của tin tuyển dụng và việc ứng viên bỏ đi ngay là điều dễ hiểu. Không nhất thiết phải viết tên công ty đầy đủ như ” Công ty thương mại cổ phần …” mà chỉ cần để tên thường gọi của công ty. Miễn sao người có thể hiểu và dùng từ khoá đó để tìm kiếm thông tin công ty qua google.

3, Thông tin giới thiệu công ty sơ sài
Cũng tương tự như tên công ty, mục giới thiệu công ty là một yếu tố giúp tăng mức độ tin cậy cho tin tuyển dụng. Bạn nên đăng đầy đủ các thông tin về công ty như: Tên công ty, ngày thành lập, website, địa chỉ, SĐT, lĩnh vực hoạt động,…

4, Mức lương không thống nhất
Các nhà tuyển dụng thường hay mắc một lỗi để mức lương không đồng nhất. Trước khi đăng tin hãy chắc chắn rằng mức lương được đăng ở các phần của tin đều đã đồng nhất.

5, Địa chỉ công ty không rõ ràng
Địa chỉ công ty có thể bao gồm: Địa chỉ trụ sở công ty và địa chỉ làm việc của ứng viên. Bạn nên chọn địa chỉ là nơi ứng viên sẽ làm việc khi đăng tin tuyển dụng. Địa chỉ trụ sở có thể đăng trong phần giới thiệu công ty.

6, Quyền lợi được hưởng chưa đủ thuyết phục
Thay vì chỉ đưa ra những quyền lợi chung chung như: Được hưởng đầy đủ chính sách đãi ngộ của công ty hay có cơ hội thăng tiến thì nhà tuyển dụng nên liệt kê đầy đủ và rõ ràng những phúc lợi mà nhân viên sẽ được hưởng.

Ví dụ:

– Được xét tăng lương 2 lần/năm tuỳ theo năng lực

– Được đóng bảo hiểm đầy đủ sau 2 tháng thử việc

– Được du lịch mỗi năm một lần

7, Kỹ năng yêu cầu quá dài
Nhà tuyển dụng chỉ nên liệt kê những kỹ năng chuyên môn liên quan đến công việc của ứng viên. Đừng đòi hỏi quá nhiều những kỹ năng phức tạp không cần thiết. Ứng viên sẽ bị “choáng” và có cảm giác không thể đáp ứng được mong muốn của nhà tuyển dụng dẫn đến không ứng tuyển.

8, Mô tả công việc tràn lan, rối rắm
Không một ứng viên nào hứng thú với một phần mô tô công việc chi chít chữ, tràn làn và rối rắm với hàng tá những việc phức tạp.

Hãy tóm tắt các đầu việc mà ứng viên phụ trách một cách ngắn gọn và chia thành từng đoạn nhỏ sao cho dễ hiểu nhất.

Nội dung tin tuyển dụng rất quan trọng. Nó quyết định lượng hồ sơ ứng tuyển và chất lượng ứng viên. Nhà tuyển dụng nên đầu tư thời gian để tạo một tin tuyển dụng đầy đủ và hấp dẫn.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *