8 Điều quan trọng để thành công hơn ở chốn văn phòng

Hãy tận dụng sự uyển chuyển và nhiệt tình trong lời nói của bạn. Đừng tỏ ra buồn chán hoặc đơn điệu. Hãy cho người đối diện thấy được

Bạn đi làm đã lâu năm, kinh nghiệm cũng kha khá nhưng mãi vẫn giậm chân tại chỗ? Hãy thay đổi ngay những thói quen này để được thăng tiến nhanh chóng hơn.

1. Luôn trong tư thế tiến về phía trước

Đừng thường xuyên tỏ ra là người lừ đừ, chậm chạp trong . Hãy luôn làm việc trong tư thế ngay ngắn, nghiêm túc và khẩn trương giống như có một sợi dây vô hình nào đó đang kéo bạn về phía trước. Để được thăng tiến trong thì tư thế làm việc và tác phong chuyên nghiệp là điều rất cần thiết.

2. Là người kết nối

Hãy cố gắng kết nối với những người xung quanh một cách thiện chí bằng cách đẩy mình về phía người đang giao tiếp cùng với bạn.

3. Tập trung ánh mắt vào người đối diện

Khi trò chuyện với cấp trên, đối tác hay đồng nghiệp hãy thể hiện sự chú ý bằng cách nhìn vào gương mặt họ. Chú ý đừng chăm chăm nhìn vào một điểm sẽ khiến họ có cảm giác bị hăm doạ. Hãy nhìn khắp khuôn mặt họ để họ biết rằng bạn đang chăm chú lắng nghe.

4. Hãy chú ý đến cử chỉ của bàn tay

Ngôn ngữ cơ thể mà trong đó có bàn tay giúp bạn biểu lộ rất nhiều điều. Bạn phải tỏ ra thành thạo ngay cả các cử chỉ nhỏ nhặt. Hãy tỏ ra cởi mở bằng điệu bộ và cử chỉ chứ đừng tỏ ra khép kín. Hãy sử dụng đôi bàn tay của mình để thể hiện bản thân.

5. Luôn tỏ ra bình tĩnh và tự tin

Đừng tạo thêm những cử động thừa thãi như lắc lư thân mình hoặc đứng trên một chân. Bạn phải đứng với hai chân đặt vững trên mặt đất. Đặt các ngón chân hướng về phía người đang nói chuyện với mình.

6. Nói bằng giọng phát ra từ trong khoang bụng

Khi nói, bạn hãy cố gắng để âm thanh phát ra từ khoang bụng thay vì để nó phát ra từ cổ họng. Bởi khu vực bụng cho phép bạn bảo vệ giọng nói của mình. Cổ họng sẽ ngắt giọng và không cho bạn uy lực cũng như tính trang trọng ở giọng nói mà bạn cần khi phải thể hiện rõ tố chất lãnh đạo của mình.

7. Giữ cho giọng nói tràn đầy năng lượng

Hãy tận dụng sự uyển chuyển và nhiệt tình trong lời nói của bạn. Đừng tỏ ra buồn chán hoặc đơn điệu. Hãy cho người đối diện thấy được sự sinh động khi bạn cất lời. Cố gẳng mở rộng miệng khi nói, tránh để hai hàm răng sít lại nhau sẽ khiên cho giọng thiếu thanh thoát, khó nghe và gây khó chịu.

8. Giao tiếp theo ba phần

Để đảm bảo hiệu quả khi giao tiếp, bạn cần đảm bảo ba phần mở đầu, phần giữa và phần kết thúc. Đừng nói những câu rời rạc không liên quan đến nhau, từ đó tránh được một cuộc giao tiếp mất liên kết.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *